Giải mã cơn sốt Shophouse – Nhà phố thương mại

582 Lượt xem

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam vài năm gần đây, song Shophouse – Nhà phố thương mại đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt do thiết kế thông minh, đa chức năng và đặc biệt là mang đến nguồn “lợi nhuận kép ” cho nhà đầu tư.

Shophouse – Nhà phố thương mại vạn người mê

Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại là loại nhà mặt đất có 2 tầng trở lên, tập trung ở các tuyến phố buôn bán sầm uất, chủ nhân có thể kết hợp để ở với kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Trên thế giới đây không phải là loại hình bất động sản mới. Tại Châu Á, shophouse đã làm mưa làm gió trên nhiều quốc gia phát triển như: Singapore với dãy phố mua sắm Geylang; Malaysia với shophouse ở Penang, Malacca.

Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, shophouse cũng nhanh chóng chứng tỏ mình và tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia bất động sản và giới đầu tư, loại hình bất động sản này đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại hình nhà thương mại truyền thống.

ShopHouse cơ hội đầu tư 3 trong 1

Sản phẩm Shophouse được thiết kế để thỏa mãn 2 tiêu chí: vừa để ở, vừa khai thác hoặc cho thuê kinh doanh. Ở tầng trệt, chủ sở hữu có thể dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh. Những tầng phía trên, chủ nhân có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh.

Giải mã cơn sốt Shophouse – Nhà phố thương mại

Cơ hội đầu tư 3 trong 1 khi sở hữu căn shophouse

Nhờ đó, việc sở hữu tài sản này không chỉ giúp khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lời mà còn dung hòa với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt và hiện đại hơn.

Hơn nữa, khi phát triển các dự án bất động sản, số lượng shophouse chủ đầu tư tung ra thị trường thường không nhiều do quỹ đất có hạn vì thế giá trị của loại hình bất động sản này sẽ tăng trưởng theo thời gian. Minh chứng rõ ràng có thể thấy tại nhiều dự án lớn, chỉ sau chưa đầy một năm chào bán, giá shophouse đã tăng gấp đôi mức giá khởi điểm chủ đầu tư chào bán.

Thậm chí, do độ “hiếm” của sản phẩm nên để mua được nhà phố thương mại, nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận mua chênh hàng trăm triệu. Tuy nhiên, sản phẩm shophouse tại các dự án này sau đó vẫn tiếp tục tăng giá thêm vài chục phần trăm nên các nhà đầu tư vẫn lãi lớn.

Một trong những lý do quan trọng nữa làm nên giá trị của mô hình shophouse phải kể đến vị trí. Các căn shophouse thường được xây dựng ngay sát mặt đường lớn, thông thoáng, có một hoặc hai mặt tiền và nằm ở vị trí đẹp nhất trong quần thể hạ tầng được chủ đầu tư xây dựng đồng bộ và quy tụ dân cư trung tâm để thuận lợi cho nhu cầu giao thương, kinh doanh.

Với những lý do đó, loại hình nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này.

Marina Square – Sở hữu lợi thế tối ưu của một nhà phố thương mại

mặt bằng thiết kế dự án marina square hạ long

Dự án Marina Square Hạ Long thu hút nhà đầu tư ngay khi ra mắt

Nắm bắt xu hướng bất động sản mới đầy sôi động này, Tập đoàn Bim Group đã nhanh chóng triển khai dự án Boutique hotels (nhà phố thương mại) đầu tiên của mình tại Hạ Long, dự án Marina Square.

Có thể nói, Marina Square đã đón đúng những lợi thế cần được khai thác của vùng đất du lịch Hạ Long. Theo đó, khách sở hữu sản phẩm Marina Square được thỏa mãn đủ các nhu cầu: đầu tư, nghỉ dưỡng, thương mại và sinh sống.

Bên cạnh đó, Marina Square được tập trung khai thác các thế mạnh kinh doanh, thương mại do vị trí nằm ngay trung tâm quảng trường của dự án. Tất nhiên khách sở hữu Marina Square vẫn có thể tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng an nhàn khi chỉ mất vài phút là bước chân xuống bãi biển nhân tạo hay chợ đêm sôi động.

Nguyễn Thanh

Đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất về dự án Marina Square Hạ Long
Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí

bài trước
bài kế tiếp